Lượt xem: 74
Quý I: Kinh tế - xã hội thành phố Sóc Trăng phát triển khá toàn diện
   Đồng chí Trần Văn Trí – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng vừa chủ trì Hội nghị sơ kết quý I/2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ chủ yếu quý II/2024. Dự và phát biểu chỉ đạo có ông Thái Đăng Khoa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng.
 
   Báo cáo của UBND thành phố cho biết: Tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 có nhiều chuyển biến tích cực và khả quan, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước khoảng 13.491 tỷ đồng, đạt 29,9% so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên 4.324 tỷ đồng, đạt 24% so với kế hoạch; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 28,06% kế hoạch, tăng 2,43% so với cùng kỳ.
Công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng được tăng cường và có sự chuyển biến rõ rệt. Trong quý I, thành phố kiểm tra 41 công trình xây dựng, trong đó có 2 công trình xây dựng trái phép, 01 công trình sai phép. Công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo; đến nay thành phố đã đưa vào sử dụng 02/17 công trình đầu tư công trong năm 2024, giải ngân trên 25 tỷ đồng, đạt 12,71% kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội phát triển khá toàn diện. Công tác chăm lo các chế độ chính sách cho người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời. Tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
   Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận đáng giá những kết quả đạt được, làm rõ các vướng mắc các chỉ tiêu chưa đạt trong quý I. Đồng thời cũng đề xuất những giải pháp để phấn đấu thực hiện trong quý II.
   Vấn đề thu ngân sách nhà nước cũng được các địa phương, Chi cục thuế khu vực thành phố Sóc Trăng tập trung phân tích, những khó khăn, hạn chế trong công thu thuế thời gian qua; đồng thời kiến nghị thành phố quan tâm, chỉ đạo giải quyết đối với những trường hợp nợ thuế tồn động..
   Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Thái Đăng Khoa đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chuyên môn thành phố và các phường đã chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Bí thư Thành ủy cũng gợi ý một nội dung để các phòng ban, đơn vị, các phường có kế hoạch triển khai thực hiện, theo đó, tiếp tục tập trung tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; tăng cường quản lý trật tự đô thị; quan tâm công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cá nhân giao dịch hồ sơ thủ tục nhanh chóng.
   Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Trí đề nghị các phòng ban, đơn vị, địa phương tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, xây dựng kế hoạch cụ thể ở từng lĩnh vực, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tập trung thu ngân sách đảm bảo đúng theo lộ trình, kế hoạch; phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong quý II và những tháng còn lại năm 2024.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 14/05/2024 (14/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2018480
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.